Chào mừng bạn đến với Blog Chất Lượng!!!
Đường Đời Thênh Thang

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Giảm chấn cao su, cao su kỹ thuật giảm rung động
Hình ảnh bên cạnh là một sản phẩm giảm chấn cao su, là một thiết bị có tác dụng triệt tiêu lực tác động được tạo ra khi cỗ máy vận hành, hoặc do ngoại lực bên ngoài.
Như đã biết, khi một động cơ hoạt động, không thể tránh khỏi sự chấn động do sự vận động cơ học. Sự rung động này làm ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của động cơ, thiết bị, máy móc, do đó giảm độ rung cho máy công nghiệp luôn là bài toán đáng quan tâm của người kỹ sư chế tạo máy.
Sự rung động khi động cơ hoạt động là điều không thể tránh khỏi, và có nhiều phương pháp nhằm giảm thiểu đến mức tối đa sự ảnh hưởng này. Ngoài việc thiết kế kết cấu máy thì việc sử dụng một chi tiết cao su để khắc phục vấn đề này cũng thường được sử dụng.
Cao su được định nghĩa là một chất đàn hồi bởi vì bản chất của cao su là luôn lấy lại hình dạng ban đầu khi thôi tác dụng lực lên nó.  Do có tính chất đặc biệt này, mà trong ngành công nghiệp cơ khí chúng ta thường thấy có rất nhiều chi tiết cao su kỹ thuật.
Đối với mỗi loại giảm chấn cao su khác nhau mà nhà sản xuất cao su phụ tùng sẽ có các đơn pha chế thích hợp, lựa chọn đúng loại vật liệu cao su phù hợp với môi trường và điều kiện làm việc.

(dvm-vlab-caosuviet).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét